ลักษณะของ ชุดปั่นจักรยานผู้ชาย และ ชุดปั่นจักรยานผู้หญิง

  ชุดปั่นจักรยาน กางเกงปั่นจักรยาน มีส่วนทำให้การปั่นจักรยานมีความสะดวกสบายมากขึ้น  กางเกงปั่นจักรยานที่มีขนาดพอดี ตัดเย็บด้วยผ้าที่ระบายอากาศได้ดี กางเกงเสริมเป้าเจลกันการกระแทก เสียดสี ผลิตด้วยด้วยวัสดุที่ระบายความอับชื้นได้ดี สามารถป้องกันเชื้อแบคทีเรียที่เกิดจากความอับชื้น ปัจจุปันมีการผลิต กางเกงสำหรับปั่นจักรยานหลากหลายรูปแบบ เพื่อความสะดวกสบายในการปั่นจักรยานมากขึ้น
ชุดปั่นจักรยานผู้ชาย

ชุดปั่นจักรยานผู้หญิง

                                                           กางเกงปั่นจักรยานผู้หญิง
                     ความแตกต่างระหว่างชุดปั่นจักรยานผู้หญิง และชุดปั่นจักรยานผู้ชาย คือ ขนาดของตัวเสื้อ เสื้อผู้หญิง Size เดียวกัน แต่ขนาดความกว้างของรอบอก ความยาวแขน จะเล็กกว่าของผู้ชาย รวมถึงส่วนเอวจะมีความโค้งเว้าคอดที่เอวเพื่อให้รับกับ รูปร่างของผู้หญิง ซึ่งต่างจากของผู้ชายจะมีการเย็บตะเข็บลำตัวเป็นเส้นตรง     ส่วน กางเกง จะมีความแตกต่างอยู่ที่ ความยาวของกางเกง และขนาดของแผ่นรองเป้า
กางเกงปั่นจักรยาน

กางเกงปั่นจักรยานเอี้ยม
                     โดยทั่วไป แผนรองเป้า (Padding) ของผู้หญิง จะมีขนาดและความกว้าง เล็ก กว่าขนาดของผู้ชาย ลักษณะของเป้ากางเกง จะมีทั้งแบบ ฟองน้ำและเจล ซึ่งพูดถึงเรื่องคุณภาพแล้ว เป้าแบบเจล  หรือมักเรียกกันจนติดปากว่า เป้าเจล จะมีประสิทธิภาพในการป้องกันการกระแทกและเสียดสีได้ดีกว่าเป้าฟองน้ำ  ในขณะเดียวกัน สำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างใหญ่เอวหนาก็สามารถ เลือกชุดผู้ชายไปใช้เพื่อความสะดวกและสบายกว่าชุดรัดรูปสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ

เป้าเจลจะมีหลายสี

               ลักษณะของกางเกงก็จะมีหลายแบบ แต่ละแบบก็จะมีการออกแบบลวดลายแตกต่างกันไป เช่น กางเกงขาสั้นเอวยางยืด ,กางเกงขาสั้นเป็นเอี้ยม ,กางเกงขายาว ,กางเกง 5 ส่วน  ลักษณะของกางเกงขาสั้นโดยทั่วไปจะมียางยืดเป็นซิลิโคนติดไว้ด้านในของปลายขากางเกงเพื่อทำหน้าที่ ให้ขากางเกงยึดติดกับขากันขากางเกง
ขยับไปมาระหว่างการปั่น หรือบางท่าน  ต้องการแต่งตัวแนวลำลอง ก็ยังสามารถ ใช้เป็น กางเกงชั้นใน Boxxer สำหรับปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นกางเกง Boxxer เป้าซับด้วยเบาะรองเจล แล้วใส่ทับด้วยกางเกงลำลองสำหรับปั่นจักรยานก็ได้ ทั้งนี้ ขึ้นกับความสะดวกของผู้ปั่น     สำหรับกางเกงขาสั้นแบบเอี้ยม  หรือ กางเกงขายาวแบบเอี้ยมจะเหมาะกับโอกาสที่ต้องการความคล่องตัวมากเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่มียางยืดรัดที่เอวทำให้การหายใจสะดวกขึ้นในขณะปั่น แต่อาจจะร้อนนิดหน่อยเนื่องจากสาย   เอี้ยมที่สวมใส่  ดังนั้น การเลือกใช้กางเกงแต่ล่ะประเภทจึงขึ้นกับแต่ละโอกาสและสภาพแวดล้อมในการปั่น




กางเกงชั้นใน Boxxer สำหรับปั่นจักรยาน

            สำหรับตัวเสื้อ มีทั้งประเภท เสื้อแขนสั้น และเสื้อแขนยาว รวมถึงเสื้อแขนกุดทั้งในแบบของผู้หญิง และผู้ชาย ทั้งนี้ เสื้อแขนสั้นใส่สบายไม่ร้อน  เหมาะกับอากาศในบ้านเรา  เสื้อแขนยาวสำหรับป้องการแสงแดดในระหว่างการปั่นจักรยาน สำหรับเนื้อผ้า จะเป็น ลักษณะบางเบาสำหรับอากาศในบ้านเรา  จะมีเนื้อผ้าอีกประเถท คือด้านในเป็นขนหนู ซึ้งเหมาะกับหน้าหนาวในการปั่นในต่างประเทศ
เสื้อปั่นจักรยานผู้หญิง

เสื้อปั่นจักรยานผู้ชาย





www.cyclingthing.com

ความคิดเห็น